1. Trang phục chỉn chu phù hợp
Việc mặc trang phục tươm tất tương tự như khi bạn đến công ty mỗi ngày sẽ tạo cảm giác rằng bạn đang thật sự đi làm một cách chuyên nghiệp. Giữ nguyên hiện trạng bộ đồ ngủ sẽ khiến tâm trí và bản thân như đang trong trạng thái của những ngày cuối tuần có thể khiến bạn mất tập trung vào công việc. Ngoài ra, thay một bộ đồ mới sau khi thức dậy để bắt đầu một ngày mới cũng giúp tâm trạng bạn thoải mái hơn, hứng khởi hơn. Từ đó mang đến hiệu quả làm việc tại nhà tốt hơn.
Lựa chọn trang phục thoải mái chỉn chu giúp làm việc tại nhà hiệu quả
2. Lập thời gian biểu sinh hoạt cho bạn và cho gia đình
Quá trình làm việc tại nhà rất dễ bị phân tâm và ảnh hưởng bởi các thành viên trong gia đình. Vậy nên hãy khéo léo lập kế hoạch và phân chia công việc hợp lý. Chẳng hạn, trong thời gian bạn làm việc từ 8 -12 giờ thì đó cũng sẽ là thời gian học bài hoặc tự chơi của bé để tránh làm ồn đến ba/mẹ.
Lên thời gian biểu sinh hoạt hợp lý cho mỗi thành viên để tránh gây phân tâm
3. Chọn không gian làm việc tại nhà
Để tạo được tâm thế làm việc tốt, có thể tập trung và tràn đầy năng lượng, bạn có thể sắp xếp một bộ bàn ghế làm việc nơi bạn cảm thấy thoải mái nhất. Đảm bảo không gian làm việc tại nhà của bạn phải có đủ ảnh sáng và thoáng đãng. Góc làm việc gò bó, chật chội cũng khiến năng suất làm việc bị giảm sút. Việc thiết lập không gian tốt sẽ giúp bạn có một tinh thần làm việc hiệu quả nhất có thể.
Nên chọn đặt chiếc bàn làm việc vào không gian thông thoáng, đủ ánh sáng
4. Lập kế hoạch thời gian làm việc
Hãy giữ thời gian bắt đầu và kết thúc công việc như một ngày đi làm bình thường. Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể chuẩn bị tinh thần làm việc thật hiệu quả. Lên kế hoạch làm việc chi tiết vào mỗi buổi sáng và cố gắng theo sát danh sách công việc đã đề ra. Đánh dấu hoàn thành những đầu việc đã thực hiện xong. Việc lên kế hoạch giúp bạn tránh tình trạng lơ là, phân tâm không biết phải bắt đầu từ công việc gì.
Lên kế hoạch và bám sát vào kế hoạch khi làm việc tại nhà
5. Đốt nến thơm giúp tinh thần thư thái
Không khí nơi làm việc tại nhà cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp vào quá trình và hiệu quả công việc. Một không gian thơm mát, dễ chịu sẽ giúp tinh thần sảng khoái, tăng tập trung và có thể kích thích nhiều ý tưởng mới. Vậy nên trước khi bắt tay vào công việc hãy thắp lên hũ nến thơm để mỗi phút giây làm việc trở nên thú vị hơn bạn nhé.
Ly nến thơm hương Shore Breeze
Mùi hương của Shore Breeze sẽ đưa bạn đi lang thang dọc theo bờ cát dưới ánh mặt trời ấm áp, tận hưởng mùi hương ngọt ngào từ những khóm hoa ven đường và cảm nhận những nụ hôn mát lành mùi gió biển.
Với những bí quyết làm việc tại nhà mà Space T vừa chia sẻ ở trên, hy vọng bạn có thể có được thói quen làm việc hiệu quả và tạo nên không gian sống lành mạnh cho mình và người thân.
Bài viết nằm trong chuyên đề: 5 Ý Tưởng Nâng Tầm Không Gian Sống Tiết Kiệm Và Hiệu Quả
Phần 1: 5 Bí Quyết Để Bạn Làm Việc Tại Nhà Hiệu Quả (Bài viết bạn đang đọc)
Phần 2: 7 Hoạt Động Giúp Bạn Thư Giãn Tại Nhà Hiệu Quả
Phần 3: 6 Thói Quen Tốt Giúp Bạn Tận Hưởng Cuộc Sống Trọn Vẹn Hơn Mỗi Ngày
Phần 4: 4 Cách Giải Trí Tại Nhà Để Không Bao Giờ Buồn Chán Mùa Cô-Vi
Phần 5: 6 Mẹo Làm Sạch Nhà Giữ Sự An Toàn Mùa Dịch COVID-19
Ngoài cung cấp những thông tin về phong cách sống, Le Jardin House còn là nơi giúp bạn hoàn thiện không gian nội thất tiện nghi cho tổ ấm. Bạn sẽ được kết nối với các đơn vị thiết kế và thi công nội thất uy tín trên thị trường, nhận tư vấn chi tiết và báo giá nhanh chóng mà không mất khoản phí nào. Tìm hiểu cụ thể tại đây.